😃🥇🥇 5 ขั้นตอนการฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง🥇🥇😃
top of page
Search

😃🥇🥇 5 ขั้นตอนการฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง🥇🥇😃

1. อ่านทุกอย่างที่เป็นภาษาอังกฤษ
จงอย่ากลัวที่จะลองอ่านภาษาอังกฤษรอบ ๆ ตัวเรา เพราะนั่น คือ วิธีที่ดีที่สุดในการเรียนรู้ด้วยตนเองแบบไม่มีค่าใช้จ่ายเลย เช่น อ่านบทความ อ่านฉลากสินค้า อ่านป้าโฆษณา เป็นต้น การฝึกอ่านจะทำให้เราได้พัฒนาอย่างเต็มที่ 2. ภาษาอังกฤษนั้นอยู่รอบ ๆ ตัว 
ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลง ดูหนัง ดูซีรี่ส์ เราก็สามารถใช้เวลาเหล่านี้เป็นตัวช่วยฝึกฝนสกิลภาษาอังกฤษของเราได้ทั้งนั้น หรือถ้าไม่มีเวลาฟังจะเปิดทิ้งไว้ให้มีเสียงเพลง เสียงคนพูดภาษาอังกฤษอยู่ตลอดก็ยังได้ แล้วปล่อยให้สมองค่อยๆ ซึมซับเรื่องสำเนียง จังหวะการพูดต่างๆ ก็ช่วยได้ไม่น้อยเลยล่ะ ลองสังเกตดูสิคนที่ไปอยู่ต่างประเทศมักจะเก่งภาษาอังกฤษขึ้นมาก ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะได้ซึมซับภาษาอังกฤษที่อยู่รอบตัวตลอดเวลานั่นเอง 3. ฝึกคุยกับคนเป็นๆ
อยากพูดภาษาอังกฤษเก่ง เราก็ต้องฝึกพูด! เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง การที่เราจะได้พูดคุยกับคนต่างชาตินั้นสามารถทำได้หลายวิธี ทั้งการสมัครเข้าแอปฯ ฝึกภาษาต่างๆ เรียนออนไลน์ หรือคุยกับชาวต่างชาติในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อย่างตอนที่เขาถามทางหรือให้เราช่วยแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวก็ได้ 4. ฝึกการสนทนาที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
องดูสิว่าในชีวิตประจำวันของเราอย่าง การสอบถามเส้นทาง จองตั๋วหนัง ซื้อของ สั่งอาหาร ถ้าเราต้องสื่อสารทุกอย่างเป็นภาษาอังกฤษเราจะต้องพูดอย่างไร ซึ่งถ้าลองนึกแล้วยังคิดไม่ออก ให้เรากลับมาหาอ่านดูจากหนังสือ หรือเว็บไซต์เกี่ยวที่สอนภาษาอังกฤษ ว่าบทสนทนาในสถานการณ์นั้นเป็นอย่างไร และต้องพูดอะไรบ้าง วิธีนี้จะช่วยให้เราจดจำและเข้าประโยคบทสนทนาได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น . 5. ให้กำลังใจตัวเองบ่อย ๆ
การเรียนภาษาอังกฤษถึงจะไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้ความตั้งใจ กำลังใจและความเอาใจใส่ไม่ใช่น้อย บางคนอาจจะท้อ โมโหตัวเอง เมื่อรู้สึกว่าเรียนแล้วไม่ได้อะไร เรียนแล้วยังไม่เข้าใจ อย่าตัดพ้อตัวเองว่า “ฉันพูดภาษาอังกฤษไม่ได้” หรือ “ฉันคงไม่มีวันเข้าใจ” ลองปรับเปลี่ยนซะใหม่ให้กำลังใจตัวเองด้วยคำพูดดีๆ ทัศนคติดีๆ เช่น “ภาษาอังกฤษของฉันกำลังพัฒนาขึ้นในทุกๆ วัน” “มันอาจจะไม่ง่าย แต่มันคุ้มค่า” หรือ “ฉันเข้าใจภาษาอังกฤษขึ้นมากถ้าเทียบกับ 6 เดือนที่แล้ว” หรือประโยคอื่นๆ เพื่อคอยเตือนและให้กำลังตัวเองในการฝึกฝนภาษาอังกฤษ เป็นต้น



978 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page